บล็อก

5 เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพ

เข้าชม/อ่าน 11 ครั้ง2024-9-23 13:36 |เลือกหมวดหมู่:คนรักครอบครัว|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ลดหย่อนภาษี, ประกันสุขภาพ


หลายคนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือก ซื้อประกันสุขภาพ อาจจะเพราะยังสงสัยว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่ ยิ่งถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนที่เจ็บป่วยถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ ก็คงยิ่งรู้สึกว่าไม่จำเป็นจะต้องมีประกันสุขภาพ แต่โรคภัยไข้เจ็บนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อีกทั้งการทำประกันสุขภาพก็เป็นเหมือนการวางแผนรับมือที่ดีให้กับชีวิต และเพื่อเป็นทางเลือกประกอบการตัดสินใจ เราได้นำ5เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพ มาให้ได้พิจารณากัน

1.การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
คุณคงไม่อาจพูดได้ว่า “ภายในปีนี้ฉันจะไม่ป่วยเด็ดขาด” ปัจจัยภายนอกต่างๆ ทั้งโรคระบาด สภาพอากาศ มลภาวะ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รวมถึงอาหารการกิน ก็อาจก่อให้เกิดโรคขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ อีกทั้งภูมิคุ้มกันในร่างกายที่ไม่เท่ากันก็ทำให้คุณไม่สามารถทำนายความร้ายแรงของโรคที่เป็นอยู่ได้ ยกตัวอย่างเช่น นาย A และ นาย B ป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่เหมือนกัน แต่นาย A มีภูมิคุ้มกันที่น้อยกว่า ทำให้มีโรคแทรกซ้อนในขณะที่นาย B หายป่วยแล้ว และภาระที่ตามมาก็คือค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ซึ่งในทุกๆ ปี

อัตราค่าใช้จ่ายทางการแพทย์จะเพิ่มขึ้นราว 6 - 10% ยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายในการมาพบแพทย์เพื่อติดตามอาการ เช่น การที่คุณเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาล จนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ก็อาจจะยังต้องกลับมาทำความสะอาดแผลอีกราว 1 - 2 สัปดาห์ นับเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ต้องแบกรับ ดังนั้นการมีประกันสุขภาพจึงเป็นตัวช่วยลดค่าใช้จ่าย และทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจในการใช้ชีวิตที่มีแต่ความเสี่ยงมากขึ้น


2.รู้สึกอุ่นใจเมื่อได้รับการดูแลจากบริษัทประกัน
เชื่อว่าเมื่อคุณ หรือ คนใกล้ชิดในครอบครัวเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นมา การมีบริษัทประกันที่เชื่อถือได้มาช่วยดูแลความยุ่งยากที่เกิดขึ้น ก็จะเป็นการช่วยแบ่งเบาความกังวลใจ และทำให้คุณโฟกัสกับการรักษาได้ดีขึ้น เมื่อหายแล้วก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องการจัดการเอกสาร และ การเบิกจ่าย เพราะบริษัทประกันจะเป็นผู้ประสานงานกับโรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้คุณ

นอกจากนั้นบริษัทประกันส่วนมากยังมีบริการให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้เลือกแผนประกันสุขภาพที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด และ คำนวณเบี้ยประกันให้เหมาะสมกับรายได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นวัยเรียน วัยทำงานที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว หรือวัยกลางคนที่กำลังวางแผนการเกษียณ ก็สามารถเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มค่าที่สุดให้กับตัวเองได้

3.ลดภาระทางการเงิน
ทุกคนคงทราบแล้วว่าประกันสุขภาพช่วยลดค่าใช้จ่ายเมื่อคุณเจ็บป่วย และต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล แต่อันที่จริงแล้วประกันสุขภาพยังมีการครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกหลายประการ เช่น ผู้ป่วยนอก (OPD) หรือการเข้ารับการรักษาแบบไม่ได้แอดมิท (นอนโรงพยาบาล) หรือ ค่าชดเชยรายได้ ในกรณีที่คุณต้องลาป่วยจนไม่ได้รับรายได้จากการทำงาน และ สิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่แตกต่างกันตามแผนประกันสุขภาพนั้นๆ ซึ่งจะช่วยลดภาระทางงานเงินของคุณในหลายๆ ทาง ไม่เพียงแค่ค่ารักษาพยาบาลอย่างที่หลายคนเข้าใจ

4.ลดภาระของครอบครัว
เมื่อคุณต้องล้มหมอนนอนเสื่อ คนที่จะกังวลใจมากที่สุดไม่ใช่ตัวคุณเอง แต่คือครอบครัว และ คนใกล้ชิดของคุณ ซึ่งหากคุณไม่มีประกันสุขภาพที่จะช่วยดูแลค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น คนที่ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก็คงหนีไม่พ้นครอบครัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ หรือ สามีภรรยาแน่นอนว่าคุณคงไม่อยากเกิดความรู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระของคนรอบตัว ซื้อประกันให้พ่อแม่
การมีประกันสุขภาพจึงเป็นเหมือนการมีแผนรับมือที่ดี และเป็นความรู้สึกอุ่นใจที่คุณได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับตัวเอง โดยแน่ใจได้ว่าภาระค่าใช้จ่ายจะไม่ต้องตกไปถึงมือคนใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้นหากอยากจะมองหาประกันสุขภาพให้กับคนที่คุณรัก ก็ถือเป็นของขวัญที่ช่วยรับประกันความมั่นคงทางสุขภาพที่ดีอีกทางหนึ่ง

5.นำมาลดหย่อนภาษีได้
หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าประโยชน์ของการมีประกันสุขภาพ คือ สามารถนำมาลดหย่อยภาษีได้ ในแบบฟอร์มการยื่นภาษีประจำปีจะมีรายละเอียดระบุไว้อย่างชัดเจนว่าสามารถใช้ ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี ได้ตามที่จ่ายจริง แต่ต้องไม่เกิน 15,000 บาท* หากทำพ่วงกับประกันชีวิตจะต้องไม่เกิน 100,000 บาท* (*ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของการยื่นภาษีในปีนั้นๆ) และ เบี้ยประกันสุขภาพของคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถนำมาลดหย่อนได้เช่นเดียวกัน ถือเป็นการได้สิทธิประโยชน์ 2 ต่อ นอกจากการดูแลเรื่องสุขภาพ

เมื่อคุณพิจารณา 5 เหตุผลข้างต้นที่กล่าวมา คงคิดอยากจะเริ่มมองหาแผนประกันสุขภาพที่จะมาช่วยดูแลค่าใช้จ่ายจากการเจ็บป่วยในอนาคตกันบ้างแล้ว



เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

airrii ID 59436

  • อันดับ
    Level.2
  • เครดิต
    402
  • เครดิต
    402
  • เงินยูโร
    1326000
  • จิตพิสัย
    202800
  • ทอง
    1460
TOP