บล็อก

เคยเป็นโควิดแล้วทำประกันสุขภาพได้ไหม

เข้าชม/อ่าน 4 ครั้ง2024-9-25 16:08 |เลือกหมวดหมู่:คนรักครอบครัว|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ประกันสุขภาพ, ทำประกัน

ปัจจุบันโรคระบาดโควิด-19 (Covid-19) นั้นได้กระจายไปทั่วแทบทุกพื้นที่ มีหลายคนที่ได้รับเชื้อไวรัสชนิดนี้กันมากขึ้น และทำให้หลายคนกลายเป็นผู้มีประวัติสุขภาพว่าเคยเป็นโควิด-19 กันมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนรักษาด้วยสิทธิ์การดูแลจากรัฐ บางคนรักษาด้วยประกันที่ได้ทำไว้

ทำให้หลายคนก็เกิดความกังวลว่า เมื่อเคยเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาแล้ว มีข้อกังวลด้านสุขภาพมากขึ้นนั้น จะสามารถทำประกันสุขภาพ ได้หรือไม่ วันนี้มีคำตอบมาให้หลายคนที่กำลังสงสัยกัน

หายจากโควิดแล้วทำประกันสุขภาพได้เลยหรือไม่
จากการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำประกันสุขภาพหลังติดเชื้อได้ข้อมูลว่า สำหรับผู้ที่เคยติดโควิด-19 สามารถทำประกันสุขภาพได้หลังจากหายป่วยแล้วราว 3-6 เดือน ซึ่งจะใช้ระยะเวลามากหรือน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับอาการที่เราเป็นขณะป่วย

โดยก่อนทำประกันสุขภาพสามารถแนบผลการรักษาเพื่อยืนยัน และเป็นไปตามที่เงื่อนไขของกรมธรรม์ได้ ซึ่งลักษณะอาการ สำหรับการทำประกันสุขภาพหลังติดเชื้อ มีดังนี้

1. ติดเชื้อ ไม่มีอาการ หายแล้ว ทำได้เลย
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการแสดงใดๆ เมื่อกักตัวครบกำหนด ตรวจแล้วไม่พบเชื้ออีกครั้ง สามารถทำประกันสุขภาพได้ทันที

2. แอดมิท แต่ไม่หนัก หายแล้ว 1 เดือน ทำได้
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อและเข้ารักษาด้วยอาการไม่หนัก เช่น มีไข้ อ่อนเพลีย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ไม่มีอาการของปอดอักเสบ โดยส่วนใหญ่หลังหายแล้วเป็นเวลา 30 วัน หรือ 1 เดือนก็สามารถทำประกันสุขภาพได้

3. แอดมิท ICU ไม่ใส่ท่อ หายแล้ว 6 เดือน
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อและเข้ารักษาด้วยอาการระดับอาการรุนแรง เช่น มีอาการปอดอักเสบชนิดรุนแรง ระดับออกซิเจนในปอดต่ำ ต้องเข้าห้อง ICU แต่ไม่ถึงขั้นต้องใส่ท่อ โดยส่วนใหญ่หลังหายเป็นเวลา 6 เดือน ก็สามารถเริ่มทำประกันสุขภาพได้

4. แอดมิท ICU ใส่ท่อ หายแล้ว 1 ปี ทำได้ 
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อและเข้ารักษาด้วยอาการในภาวะวิกฤติ คือต้องเข้าห้อง ICU ใส่ท่อ เครื่องช่วยหายใจ โดยส่วนใหญ่หลังหายป่วย จะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ 1 ปีจึงสามารถเริ่มทำประกันสุขภาพได้

5. โควิด เรื้อรัง ส่วนมากทำไม่ได้
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อแล้วมีอาการเรื้อรัง หรือมีอาการ long Covid ส่วนมากมักถูกพิจารณาให้ไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้

กรณีของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ทำให้เห็นเลยว่าการทำประกันสุขภาพนั้นดีอย่างไร เพราะไม่อาจรู้เลยว่าโรคระบาด หรือโรคร้ายต่างๆ นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ 
ดังนั้นการทำประกันสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญซื้อประกันให้พ่อแม่ โดยเฉพาะกับบริษัทที่ไว้วางใจได้ อย่างประกันสุขภาพจาก ไทยประกันชีวิต ที่มีทั้งความคุ้มครองที่คุ้มค่า จากบริษัทที่มั่นคง และเชื่อถือได้
และสำหรับผู้ที่สงสัยว่าหากเคยติดเชื้อแล้วจะสามารถทำประกันได้หรือไม่นั้น คงได้คำตอบสำหรับคำถามนี้อย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ผู้ที่ข้องใจ และสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจหรือวางแผนในการซื้อประกันสุขภาพได้ไม่มากก็น้อย ประกันชีวิต แบบออมทรัพย์
 


เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

airrii ID 59436

  • อันดับ
    Level.2
  • เครดิต
    402
  • เครดิต
    402
  • เงินยูโร
    1326000
  • จิตพิสัย
    202800
  • ทอง
    1460
TOP