บล็อก

เปิดวิธีทำความสะอาดหัวฝักบัวให้เหมือนใหม่ น้ำไหลดี

เข้าชม/อ่าน 3 ครั้ง2024-9-26 13:58 |เลือกหมวดหมู่:คนรักครอบครัว|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ฝักบัว, ฝักบัวอาบน้ำ, ก๊อกน้ำฝักบัว, rain shower


หัวฝักบัว ไอเทมอาบน้ำคู่ห้องน้ำที่ทุกบ้านขาดไม่ได้ แต่บ่อยครั้งเรามักจะเจอกับปัญหาน้ำจากฝักบัวไหลช้าจนน่าหงุดหงิด ทำให้อาบน้ำได้ไม่เต็มที่เหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนหัวฝักบัว เพราะแท้จริงแล้ว หัวฝักบัวของคุณอาจจะแค่ตัน สามารถแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ดีดังเดิมได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีเหล่านี้

สาเหตุที่ทำให้หัวฝักบัวตัน
ก่อนที่จะไปศึกษาวิธีทำความสะอาด มาลองดูกันก่อนว่า ปัญหาฝักบัวตันสามารถเกิดได้จากสาเหตุอะไรบ้าง เพื่อดูแลป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต
    *สิ่งสกปรก ที่ปนเปื้อนมากับน้ำ เช่น ตะกอนหินปูน เศษผม เศษสบู่ เศษผงซักฟอก เศษใบไม้ เศษดิน เป็นต้น มักจะสะสมและตกค้างอยู่ในหัวฝักบัวจนเกิดการอุดตัน ส่งผลให้น้ำไหลออกมาไม่แรง
    *การใช้งานที่ไม่ถูกต้อง เช่น การเปิดน้ำแรงเกินไป การใช้น้ำร้อนเป็นเวลานาน หรือการทำความสะอาดหัวฝักบัวไม่บ่อย ล้วนเป็นสาเหตุที่อาจทำให้หัวฝักบัวเกิดการอุดตันได้

วิธีทำความสะอาดหัวฝักบัวอาบน้ำ แก้ปัญหาหัวฝักบัวตัน

สูตรเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู
เป็นที่รู้กันดีว่าเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูมักถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติเป็นด่างอ่อนที่ช่วยละลายคราบสกปรกได้ ส่วนน้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนที่ช่วยสลายหินปูน ทั้งสองจึงสามารถออกฤทธิ์ร่วมกันได้เป็นอย่างดี โดยสามารถทำได้ด้วยการถอดหัวฝักบัวออกจากสายฝักบัว จากนั้นผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย แล้วนำส่วนผสมไปเทบนหัวฝักบัว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ใช้แปรงสีฟันเก่า หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีขนแปรงมาขัดถูหัวฝักบัวเบา ๆ จากนั้นทำการล้างหัวฝักบัวด้วยน้ำสะอาด

สูตรยาสีฟัน
ยาสีฟันมีส่วนผสมของซิลิก้าที่ช่วยขจัดคราบสกปรกที่ทุกบ้านต้องมีกันอยู่แล้ว ซึ่งวิธีการทำความสะอาดฝักบัวด้วยยาสีฟันก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่บีบยาสีฟันขนาดเท่าเหรียญ 5 บาทลงบนบริเวณที่ต้องการขัด จากนั้นใช้แปรงขัดเบา ๆ ซึ่งยาสีฟันจะช่วยทำให้คราบสกปรกที่ฝังอยู่ค่อย ๆ หลุดออก

สูตรน้ำส้มสายชูและน้ำมะนาว
นอกจากน้ำส้มสายชูแล้ว น้ำมะนาวก็มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนที่ช่วยสลายหินปูนได้เช่นกัน การใช้ทั้งน้ำส้มสายชูและน้ำมะนาวร่วมกันจึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้ผสมน้ำส้มสายชู 400 มิลลิลิตร กับน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวงให้เข้ากัน จากนั้นถอดหัวฝักบัวเพื่อนำมาแช่น้ำแล้วค่อย ๆ ใส่น้ำส้มสายชูและน้ำมะนาวที่ผสมกันไว้ลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน แล้วนำมาขัดทำความสะอาดด้วยแปรงอีกครั้ง


ก๊อกน้ำฝักบัว หมั่นดูแลอุปกรณ์ในห้องน้ำให้สะอาดเหมือนใหม่เพื่อเพิ่มอนามัยในการใช้ชีวิตอยู่เสมอ
การใช้งานฝักบัวคือเรื่องสำคัญที่เราจำเป็นต้องใส่ใจ เนื่องจากว่าเราใช้งานฝักบัวทุกวัน ดังนั้นเพื่อให้เพลิดเพลินกับการอาบน้ำrain showerได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบความสดชื่นเพื่อเตรียมพร้อมรับวันใหม่ ตลอดจนการอาบน้ำเพื่อผ่อนคลายวันที่เหนื่อยล้าในยามค่ำคืน เราจึงควรเลือกใช้ฝักบัวที่มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน และหมั่นเช็คบำรุงรักษาให้อุปกรณ์ใช้งานได้ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน



เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

airrii ID 59436

  • อันดับ
    Level.2
  • เครดิต
    402
  • เครดิต
    402
  • เงินยูโร
    1326000
  • จิตพิสัย
    202800
  • ทอง
    1460
TOP