บล็อก

เหตุผลสำคัญที่ต้องซื้อประกันสุขภาพก่อนอายุ 30

เข้าชม/อ่าน 9 ครั้ง2024-10-9 14:05 |เลือกหมวดหมู่:คนรักครอบครัว|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ลดหย่อนภาษี, ประกันสุขภาพ

ในปัจจุบันคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยหันมาใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพกันมากขึ้นโดยการดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก อย่างการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะต่อสู้โรคร้ายที่อาจมาเยือนโดยที่เราไม่รู้ตัว และคงไม่ดีแน่ถ้าเราไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล

ดังนั้นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ที่ดีนั่นก็คือการทำประกันสุขภาพ ซึ่งการทำประกันสุขภาพในแต่ละช่วงวัยนั้นก็จะมีอัตราเบี้ยประกันที่ไม่เท่ากัน ซึ่งช่วงอายุที่มีค่าเบี้ยประกันถูกที่สุด ก็คือ ผู้ที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปี หรือคนวัยทำงาน เนื่องจากเป็นวัยที่ร่างกายแข็งแรงมากที่สุด ส่วนช่วงอายุที่ค่าเบี้ยประกันค่อนข้างสูงได้แก่ วัยเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ปี และวัยสูงอายุ 50-60 ปี จะเห็นได้ว่าอายุกับการเลือกซื้อประกันสุขภาพนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการคำนวณเบี้ยประกันนั่นเอง

5 เหตุผลที่ควรซื้อประกันสุขภาพอายุ 30
เหตุผลที่เราควรมีประกันสุขภาพดีๆไว้สักตัวก่อนอายุ 30 มีดังนี้

1. ได้ทุนประกันสูงด้วยเบี้ยประกันที่ต่ำ
เพราะช่วงวัยนี้ถือว่าเป็นวัยที่สุขภาพยังดี ยังไม่มีปัญหาเรื่องของสุขภาพที่จะมีผลกับการซื้อประกันสุขภาพ ค่าเบี้ยประกันสุขภาพในช่วงนี้จึงจะถูกกว่าช่วงวัยอื่น ทำให้เราได้ประกันสุขภาพที่คุ้มครองคุ้มค่า แต่ก่อนการทำประกันนั้นทางบริษัทประกันจะมีการตรวจสอบด้วยว่าเรามีโรคประจำตัวหรือไม่ และที่สำคัญเราสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย

2. ได้รับข้อตกลงที่ครอบคลุมมากขึ้น (มีตัวเลือกให้เลือกเยอะกว่า)
การเลือกซื้อประกันสุขภาพก่อนอายุ 30 ปีนั้น จะมีโอกาสเลือกบริษัทประกันได้เยอะกว่าช่วงวัยอื่นๆ และได้รับความคุ้มครองครอบคุมโรคร้ายต่างๆ ที่ตรวจวินิจฉัยภายหลังที่เราทำประกันอีกด้วยโดยอัติโนมัติ และทำให้เราได้รับสิทธิอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยต่างๆ นอกจากนี้เราอาจได้รับผลประโยชน์ในรูปแบบเงินคืน หากเราไม่ได้ใช้สิทธิ์ในกรมธรรม์ตามกำหนดของแต่ละบริษัทหรือแต่ละแผนประกันภัยอีกด้วยประกันลดหย่อนภาษี

3. รอระยะเวลารอคอยประกันได้อย่างสบายใจ
ความคุ้มครองที่เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ จะเริ่มมีผลหลังจากเลยช่วงที่เรียกว่า “ระยะเวลารอคอย” ไปแล้ว โดยระยะเวลารอคอยจะอยู่ที่ระหว่าง 30 - 120 วัน แล้วแต่ระดับความรุนแรงของโรค สรุปได้ง่ายๆ ก็คือการทำประกันไม่ใช่ว่าทำตอนนี้คุ้มครองเดี๋ยวนี้เลย จะต้องมีระยะเวลารอคอย ซึ่งผู้ที่ทำประกันสุขภาพก่อนอายุ 30 ปี ก็จะสบายใจได้เลย เนื่องจากในวัยนี้ค่อนข้างเเข็งแรงไม่มีโรคเข้ามาง่ายๆ เมื่อเทียบกับผู้สูงอายุ สามารถผ่านระยะเวลารอคอยประกันได้อย่างสบายใจ

4. ไม่ค่อยโดนปฏิเสธ
การทำประกันส่วนใหญ่บริษัทประกันจะปฏิเสธผู้สูงอายุก่อนเป็นอันดับแรก เพราะว่าเป็นวัยที่มีความเสี่ยงสูง ทางบริษัทประกันจะมีการตรวจสอบประวัติก่อนที่จะอนุมัติกรมธรรม์ให้ ดังนั้นหากทำหลังอายุเลย 30 ไปแล้ว ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่บริษัทจะไม่ได้กรมธรรม์

5. หลังอายุ 30 มีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากขึ้น
เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น การใช้ชีวิตประจำวันก็อาจเปลี่ยนไปด้วย เช่นต้องแบกรับการทำงานที่หนักมากขึ้น อาจทำให้เกิดความเครียดได้ง่ายขึ้น ไม่ได้ออกกำลังกาย รับประทานอาหารแช่แข็งเพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุของการทำลายสุขภาพดัง นั้นเราก็ควรมีตัวช่วยอย่างประกันสุขภาพไว้ดูแลเราหากเราเจ็บป่วยขึ้นมากระทันหัน ก็ยังมีตัวช่วยในการคุ้มครองจะได้ไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวอีกด้วย

เมื่อเราก้าวเข้าสู่วัยเลข 3 มักจะเริ่มเจอกับปัญหาสุขภาพ ต่างๆ บางคนทำงาน จนไม่ค่อยมีเวลาได้พักผ่อน เจอความเครียดอยู่บ่อยๆ ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายน้อยลง ก็เพิ่มโอกาสกระตุ้นให้เกิดโรคตามมาอีกมากมาย เราจึงมักเห็นคนอายุ 30 บางคนเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทางที่ดีเราควรหาตัวช่วยโดยการซื้อประกันสุขภาพไว้คุ้มครองตัวเราโดยเร็วที่สุดก่อนอายุ 30 ปีได้ยิ่งดี เพราะเราไม่รู้ว่าโรคต่างๆ จะมาหาเราตอนไหนเมื่อมีประกันสุขภาพแล้วเราก็จะได้อุ่นใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น



เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

airrii ID 59436

  • อันดับ
    Level.2
  • เครดิต
    461
  • เครดิต
    461
  • เงินยูโร
    1405000
  • จิตพิสัย
    273700
  • ทอง
    1900
TOP