ข้อมูล PES2013 ภาษาไทย
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  โคนามิ ประกาศเปิดตัวเกมฟุตบอลแห่งมวลมนุษย์ชาติภาคใหม่ "Pro Evolution Soccer 2013" กลับคืนสู่รากเหง้าเน้นความอิสระและสไตล์การเล่นเฉพาะตัวของแต่ละคน เปิดสนามฟาดแข้งพร้อมกันทุกเครื่องในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปี 2012
      
       สำหรับในเกมภาคใหม่นี้ ค่ายโคนามิยังคงได้ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" (Cristiano Ronaldo) ปีกจรวดโปรตุเกสดาวเตะทีมราชันย์ชุดขาวรีลมาดริดมาขึ้นปกเกมอีกครั้ง โดยทางทีมผู้พัฒนาระบุว่าตัวเกมภาคนี้จะเป็นประสบการณ์บันเทิงของกีฬาฟุตบอลสมัยใหม่ ด้วยโมเดลตัวละครนักเตะที่สอดประสานกับโมชั่นการวิ่ง ทักษะ สไตล์การเล่น รวมไปถึงการพลิกบอลและหมุนตัวที่จำลองมาจากเหล่านักเตะของจริง
      
       ทางด้าน "โทโมยูกิ ซึโบอิ" (Tomoyuki Tsuboi) ประธานบริษัทโคนามิดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำซีรีส์ Pro Evolution Soccer กลับคืนสู่รากเหง้าของมันที่เน้นความอิสระในการบังคับควบคุม ซึ่งตัวเกม Pro Evolution Soccer 2013 ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากการฟังเสียงตอบรับจากเหล่าแฟนๆร่วมด้วยทีมงานพัฒนาเกมหน้าใหม่ ทำให้ได้มาซึ่งฟีเจอร์และกลไกเกมเพลย์รูปแบบใหม่ที่จะมากระตุ้นกลุ่มคอเกมฟุตบอลทุกคน"
      
       ซึ่งทางโคนามิ ได้อธิบายถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเกมภาคก่อนๆ โดยมีองค์ประกอบหลักสำคัญใหญ่ๆ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่
      
       PES Full Control ฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครนักเตะได้อย่างเต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในเกมฟุตบอล แบ่งออกเป็น
       Total Freedom of Control ที่นำเสนอการเคลื่อนไหวและการคอนโทรลบอลได้อย่างอิสระ
       Dynamic First Touch การจับบอลจังหวะแรกที่เพื่อนส่งมาอย่างมีชั้นเชิง ทั้งการจับบอลแบบปกติไปจนถึงยกบอลหลบคู่ต่อสู้ หรือใช้ท่าอื่นๆที่มีอยู่หลากหลาย ซึ่งการจับบอลจังหวะแรกถือเป็นสิ่งสำคัญในเกมโดยผู้เล่นสามารถจับบอลด้วยปุ่ม R2 เพื่อเป็นการลดความแรงของลูกบอลที่เพื่อนเราส่งมาและช่วยให้เราคอนโทรลบอลไปต่อได้ทันที หรือจะใช้ประโยชน์จากแรงส่งบอลในการหลบกองหลังก็ยังได้
       Full Manual Shooting and Full Manual Passing การบังคับลูกยิงและลูกจ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยการบังคับลูกยิงนั้นเราสามารถกำหนดได้ทั้งความแรงและความสูง รวมทั้งจุดที่จะยิง ส่วนการจ่ายบอลข้ามสนามก็มีให้เลือกทั้งแบบจ่ายเรียบและโยนโด่ง ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยทักษะและความแม่นยำที่สูง
       Dribbling สปีดความเร็วของนักเตะที่เคลื่อนที่ไปพร้อมกับลูกบอลจะถูกหน่วงให้ช้าลงเหมือนกับของจริง แต่หากใช้ปุ่ม R2 ผู้เล่นจะสามารถเพิ่มสไตล์ความหลากหลายในการคอนโทรลบอล โดยผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนสปีดในการเลี้ยงบอลและยังสามารถลดการกระแทกของบอลในขณะเคลื่อนที่หมุนวนเป็นวงกลมได้อย่างอิสระ 360 องศา ซึ่งระบบใหม่นี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถแตะบอลหลบคู่ต่อสู้แล้ววิ่งไปตามเก็บ หรือครองบอลรอเพื่อนให้วิ่งไปหาที่ว่างก็ได้
       Full Manual One-Two การชิ่งหนึ่งสองที่เราควบคุมได้อิสระ โดยเราสามารถกำหนดทิศทางที่จะให้นักเตะอีกคนวิ่งไปรับบอลได้ ทำให้เกิดความหลากหลายในการเคลื่อนบอล
       Response Defending การตั้งรับที่ตอบสนองเพื่อรับมือกับระบบการเลี้ยงที่ถูกพัฒนาขึ้น โดยผู้เล่นสามารถใช้ปุ่ม R2 ควบคู่กับปุ่ม X ในการชะลอเกมบุกของฝ่ายตรงข้าม ด้วยการกดปุ่ม X สองครั้งตัวนักเตะก็จะเข้าไปประกบคู่ต่อสู้ทันที และด้วยการบังคับแบบอิสระ 360 องศาทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าแย่งแซะบอลจากคู่ต่อสู้ในขณะที่วิ่งขนานไปพร้อมๆกันได้ อีกทั้งกองหลังยังสามารถใช้ความได้เปรียบจากฟิสิกส์ร่างกายที่สูงใหญ่ในการแย่งลูกบอลกลางอากาศได้อีกด้วย
       Goalkeepers ผู้รักษาประตูได้เพิ่มการควบคุมเข้ามาในการจ่ายบอล ด้วยการเพิ่มแถบพลังในการขว้างบอล ทำให้สามารถสร้างเกมสวนกลับได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
      
       Player ID ที่เป็นการเน้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการเคลื่อนไหวของนักเตะแต่ละคน แบ่งเป็น
       Player Individuality บรรดานักเตะชื่อดังในเกมจะมีแถบค่าพลัง ทักษะ และทริคเฉพาะตัวที่จำลองมาจากของจริง ทั้งการวิ่ง หมุนตัว จับบอล เลี้ยงลูก ท่าทางการยิง และแม้แต่ท่าแสดงความดีใจที่แตกต่างกันจนเห็นได้ชัดในระหว่างการเล่น
       Individuality to Goalkeepers เพิ่มแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหว สไตล์การเล่น และ AI ของผู้รักษาประตูแต่ละคน ทั้งความหลกหลายในการเซฟลูกและการตอบสนองที่สมจริงในการหยุดเกมรุก การพุ่งตัวปัดบอลให้พ้นเสาหรือข้ามคาน และการตัดเกมกลางอากาศ
      
       ProActive AI การรวมการบังคับและความสมจริงเข้าไว้ด้วยกัน ที่นักเตะจะมีปฏิกิริยาตอบสนองและพยายามหาพื้นที่ว่างที่เหมาะสมที่สุดในการเล่น แบ่งได้เป็น
       Balance of Play ระบบการเล่นแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นที่คอยควบคุมสปีดและความสมดุลสำหรับการวิ่งและเคลื่อนไหวของนักเตะในเกม เพื่อนำเสนอประสบการณ์เกมที่สมจริงยิ่งขึ้น
       Enhanced Goalkeepers ปรับปรุงการตัดสินใจของ AI ผู้รักษาประตูให้ใกล้เคียงกับของจริง เพื่อให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้น เข้าตัดบอลได้อย่างเด็ดขาด และส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมอย่างระมัดระวังมากกว่าเดิมไม่ส่งไปยังพื้นที่เสี่ยง
      
       นอกจากนี้ทางซึโบอิ ยังได้กล่าวถึงแอพพลิเคชั่น myPES ที่เปรียบเสมือนสังคมออนไลน์แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างแฟนเกม Pro Evolution Soccer บนเฟซบุ๊ค ในขณะที่เสียงเอฟเฟกต์ในเกมภาคนี้จะถูกถ่ายทอดออกมาให้เหมือนกับผู้เล่นได้นั่งติดอยู่ขอบสนาม ด้วยเสียงเชียร์ที่กระหึ่มเวลาที่ทีมเรากำลังทำเกมกดดันคู่ต่อสู้
      

ผู้เข้าชม เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณจะต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถมองเห็นเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
กระทู้ตอบกลับ
โพสต์เก่าขึ้นก่อน

11kดู82ตอบกลับ

san501 2014-10-8 14:08:30
แสดง
tagheuer 2014-10-4 17:59:02
ขอบคุณมากครับ
sk2 2014-3-26 15:23:11
ขอบคุณมากครับ
namjai 2013-10-16 21:06:25
จัยจ้า
SIA01122 2013-10-11 10:25:41
ขอบคุณมากครับ...


namjai 2013-10-10 15:48:07
จัยจ้า
saritdagawong 2013-10-1 22:47:55
Thanks for the news.
redsurin13 2013-9-27 21:03:37
ขอชม

RobiN 2013-9-14 05:20:16
thank na ka
123456789ถัดไป
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

กระทู้ 19.2k รายการ