ดู: 329|ตอบกลับ: 1

A: ภาพร่างเต็มของ Toyata Hybrid R

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4624 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 13 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
toyata hybrid R.jpg
          ในงาน Frankfurt Motor Show 2013 อาจจะลุกเป็นไฟด้วยพลังของรถไฮบริดตัวแรงจากค่ายสามห่วงแน่นอน โดยก่อนหน้านี้โตโยต้า (Toyota) ได้เผยภาพยั่วของโครงการไฮบริด อาร์ (Hybrid R) ออกมาได้สักพักหนึ่ง มาวันนี้ โตโยต้าได้ปล่อยรายละเอียดครั้งใหญ่ก่อนจะชมตัวจริงในเดือนกันยายน 2013 นี้
yaris r.jpg
          โดยโตโยต้า ไฮบริด อาร์ จะใช้พื้นฐานตัวถังของโตโยต้า ยาริส แบบ 3 ประตู (Toyota Yaris) รุ่นปี 2014 ติดตั้งเครื่องยนต์ GRE (Global Racing Engine) ขนาด 1,600 ซีซีที่พัฒนาโดยทีมมอเตอร์สปอร์ตของค่าย ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และรถรุ่นดังกล่าวจะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ


          ซึ่งแน่นอนว่า โตโยต้าได้พัฒนารถไฮบริด อาร์ มาจากรถแข่งอย่าง ทีเอส030 ไฮบริด (Toyota TS030 Hybrid) ซึ่งแปลงพลังงานจากการเบรกและส่งพลังงานไปเร่งความเร็ว โดยโตโยต้ากล่าวว่า ระบบไฮบริดของพวกเขาเหมาะที่ใช้กับรถแข่งอย่างมาก จึงอาจมีกระแสว่า เราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านนี้กับรถสปอร์ตยอดนิยมโตโยต้า 86 (Toyota 86) ก็เป็นได้
yaris.jpg

         
ซึ่งนอกจากรถแข่งพลังไฮบริดรุ่นดังกล่าวในเดือนกันยายนนี้แล้ว โตโยต้ายังเตรียมเปิดตัวรถพลังไฮบริดที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงอีกด้วย พร้อมเผยโฉมและจำหน่ายในปี 2015 โดยค่ายสามห่วงนั้นตั้งเป้าจะมีรถไฮบริดในตลาดมากกว่า 16 รุ่นภายในปี 2015

ขอขอบคุณ กระปุก, ภาพประกอบจาก worldcarfans
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-8-25 17:33:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP