ดู: 244|ตอบกลับ: 1

A: พักผ่อนน้อย เครียด ส่อเป็นโรค หน้าเบี่ยว

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4625 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 14 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
หน้าเบี่ยว.jpg
โรคหน้าเบี้ยว เกิดได้จากหลายสาเหตุ สำหรับโรคหน้าเบี้ยวแบบ Bell Palsy ส่วนใหญ่มักจะหมายถึงอาการปากเบี้ยวหลับตาไม่สนิท เกิดจากอาการอักเสบของเส้นประสาทสมองคู่ที่7 ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมและรับความรู้สึกบริเวณในหน้า ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทรายสาเหตุที่แน่ชัด แต่เชื่อว่ามีความสัมพันธ์กับการติดเชื้อไวรัสจนทำให้เส้นประสาทอักเสบ

เชื้อไวรัสส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดโรคนี้คือ
เชื้อไวรัสหัดและเชื้อเริม การติดเชื้อไวรัสเหล่านี้ อาจมาจากเชื้อไวรัสที่มีอยู่ในอากาศจากการ ไอ จาม หรือสัมผัสเชื้อโดนตรง ร่างกายที่ไม่แข็งแรง เช่น อดนอน ทำงานหนักเกินไป เครียด ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ก็เป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะภูมิคุ้มกันจะแย่ลง ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย และทำให้เชื่อที่มีอยู่ในร่างกายเดิมอย่างเชื้อเริมที่หลบอยู่ที่ปมประสาทออกมาทำร้ายเส้นประสาทได้

นอกจากนี้การป่วยเป็นเรื้อรัง เช่น เบาหวาน มะเร็งเม็ดเลือดขาวมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หรือผ่านการให้คีโม ก็เพิ่มปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคหน้าเบี้ยวได้เพราะเม็ดเลือดขาวไม่แข็งแรง ฆ่าเชื้อโรคได้ไม่ดีพอ ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

อาการเริ่มต้นของโรคนี้เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันคือ ตื่นเช้ามาก็พบว่าปากเบี้ยว บางคนมาพบแพทย์ด้วยอาการหน้าชา หรือไม่ก็ล้างหน้าแล้วแสบตาเพราะหลับตาไม่สนิท
ขอขอบคุณ ที่นี่, บีเวอร์
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-8-29 19:01:35 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากๆครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP