ดู: 255|ตอบกลับ: 1

A: ช็อก! WEF จัดอันดับคุณภาพการศึกษา"ไทย"รั้งท้ายอาเซียน

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4624 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 13 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
WWF.jpg
เมื่อวันที่3 กันยายนนายภาวิช ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่าจากข้อมูลการประชุมของ Word Economic Forum (WEF)-The GlobalCometitiveness Report 2012-2013 ซึ่งเป็นการประชุม"เวทีเศรษฐกิจโลก" ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยองค์กรอิสระที่ไม่หวังผลกำไรและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติ โดยผลที่ได้จากการประชุมจะมีส่วนสำคัญในการเสนอแนะทิศทาง การกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจ สังคมการพัฒนาระหว่างประเทศ
ได้จัดอันดับคุณภาพการศึกษาของประเทศไทยในกลุ่มอาเซียนอยู่ในกลุ่มสุดท้ายอันดับที่ 8 เป็นกลุ่มที่มีคะแนนต่ำที่สุด อันดับ 1.สิงคโปร์ 2.มาเลเซีย3.บรูไน 4.ฟิลิปปินส์ 5.อินโดนีเซีย 6.กัมพูชา 7.เวียดนาม
นายจาตุรนต์ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสนใจกับเรื่องนี้มากและได้สั่งการให้ตนวิเคราะห์ที่มาที่ไปของผลการจัดอันดับดังกล่าวว่าผลการจัดอันดับที่ออกมามีความเที่ยงตรงมากน้อยแค่ไหนต้องดูวิธีการจัดว่าใช้อะไรมาเป็นตัวชี้วัดบ้าง
"ข้อมูลนี้ถือว่าน่าตกใจเพราะอันดับของเราถือว่าต่ำมาก แต่เมื่อเทียบในอันดับโลก เราก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆไม่ต่ำขนาดนี้ ดังนั้น จึงต้องไปวิเคราะห์ข้อมูลให้ชัดเจนก่อนว่าเป็นเพราะอะไร แต่อย่างไรก็ตามการศึกษาไทยก็จะต้องมีการปรับใหญ่ทั้งระบบ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการปรับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน"
ขอขอบคุณ ที่นี่, มติชน
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-4 18:35:39 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP