ดู: 264|ตอบกลับ: 1

A: รู้ไหม? น้ำยาล้างจาน ไม่ได้มีดีแค่ทำความสะอาดนะ

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4533 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 45 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

น้ำยาล้างจาน.jpg
ปกติแล้วเรามักจะซื้อของมาและใช้สอยตามวิธีการใช้ที่แสดงอยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์หรือไม่ก็ตามความคุ้นชินของแต่ละบุคคลด้วยเหตุนี้เราจึงพลาดโอกาสได้รับรู้ประโยชน์ใช้สอยอื่น ๆของผลิตภัณฑ์ที่เราถือกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจานชามหรือ น้ำยาล้างจาน ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ก็เช่นกัน ที่จริง ๆ แล้วเชื่อไหมคะว่าน้ำยาล้างจาน มีดีมากกว่าแค่ทำความสะอาดจานชามทั่วไปด้วยนะส่วนจะมีประโยชน์ด้านไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. กำจัดวัชพืช
ถ้าแปลงผักหรือสวนที่บ้านมีวัชพืชมารบกวนก็ถึงเวลาต้องกำจัดออก แต่ถ้าไม่อยากใช้ความรุนแรงอย่างการใช้ยาฆ่าหญ้าหรือสารเคมีมากำจัดวัชพืช น้ำยาล้างจานนี่แหละที่ช่วยคุณได้ เช่นการใช้น้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชาผสมกับเกลือ 1 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชู 1 แกลลอน คนทุกอย่างให้เข้ากันแล้วก็นำไปราดบริเวณที่มีวัชพืชเติบโตอยู่ได้เลย อ้อ !อย่าลืมราดลงบนรอยแตกบนพื้นดินด้วยนะคะ จะได้ป้องกันวัชพืชเติบโตมารบกวนได้อีกสูตรนี้รับรองว่าปลอดภัยกับต้นไม้ชนิดอื่น ๆ และดินของคุณอย่างแน่นอน

2. ไล่มด น้ำยาล้างจานก็สามารถใช้กำจัดมดได้เพราะวัชพืชกับมดมีความน่ารำคาญพอ ๆ กัน ดังนั้นเราก็ควรกำจัดมดไปให้พ้นด้วยโดยผสมน้ำส้มสายชูและน้ำสะอาดในปริมาณเท่า ๆ กัน จากนั้นก็เติมน้ำยาล้างจานลงไปสัก
1 ช้อนโต๊ะคนทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วนำไปใส่ในขวดสเปรย์ เพื่อเอาไว้ฉีดตามร่องทางเดินของมดเท่านี้มดก็จะไม่กล้ามาเดินเกะกะเพ่นพ่านอีกต่อไปแล้วล่ะ

3. เติมความเขียวชอุ่มให้สนามหญ้า
สำหรับบ้านที่มีสนามหญ้าหน้าบ้าน และมีเครื่องพ่นสารเคมีขนาดความจุ 10-20 ออนซ์ ให้นำเบียร์ 1 กระป๋องหรือจะใช้น้ำอัดลมชนิดไม่มีน้ำตาลก็ได้ มาผสมกับกากน้ำตาล ½ ถ้วยตวงและน้ำยาล้างจาน 1 ถ้วยตวง จากนั้นก็เติมน้ำลงไปให้เต็มเสร็จแล้วก็ใช้ส่วนผสมนี้ฉีดพ่นให้ทั่วสนามหญ้าทุก ๆ 3 สัปดาห์หากฉีดพ่นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะพบว่าสนามหญ้าบ้านของคุณเขียวชอุ่มสวยงามจนน่าอิจฉาเลยจ้า
4.เพิ่มความเงางามให้เส้นผมบอกไปหลายคนอาจจะไม่เชื่อ ว่าน้ำยาล้างจานสามารถทำให้ผมเงางามดูสุขภาพดีได้ด้วยเนื่องจากแชมพูธรรมดาอาจจะไม่เพียงพอที่จะชำระล้างคราบสกปรกออกจากผมได้หมดจดแต่น้ำยาล้างจานสามารถทำได้ เหมือน ๆกับการชำระล้างคราบสกปรกบนจานชามของเรานี่ล่ะค่ะฉะนั้นหากผมของคุณรู้สึกไม่สะอาดหมดจด ก็ลองผสมน้ำยาล้างจานลงในแชมพูสักเล็กน้อยจะได้พิสูจน์ว่าน้ำยาล้างจานสามารถทำให้ผมเราสะอาดขึ้นได้จริง ๆ ด้วยล่ะแต่อย่าลืมลงครีมนวดทุกครั้ง เพื่อลดความหยาบกระด้างนะคะ

5. ล้างฟิลเตอร์แอร์บางครั้งการที่แอร์ไม่ค่อยเย็น อาจจะเป็นเพราะฟิลเตอร์แอร์มีฝุ่นเกาะจนสกปรกก็ได้ดังนั้นหากเริ่มรู้สึกว่าแอร์ทำความเย็นได้ไม่ดีเท่าเดิมก็ควรต้องถอดเอาฟิลเตอร์ออกมาล้างบ้าง โดยแช่ฟิลเตอร์ในน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจานและใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดคราบสกปรกออกให้หมดจดเสร็จแล้วก็ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอีกครั้งและเช็ดให้แห้งสนิทก่อนจะนำกลับไปใส่ที่แอร์ดังเดิม น้ำยาล้างจานจะช่วยให้คราบเหล่านั้นหลุดออกอย่างง่ายดาย

6. ทำความสะอาดเครื่องปั่น ใบมีดเครื่องปั่นเป็นส่วนที่ถือว่าทำความสะอาดได้ยากที่สุดเนื่องจากมีลักษณะซับซ้อน และมีความคมที่อาจจะทำอันตรายเราได้แต่แทนที่เราจะทำความสะอาดตามปกติ แนะนำให้ประกอบเครื่องปั่นให้พร้อมใช้งานจากนั้นก็ใส่น้ำอุ่นลงไปในโถปั่น ตามด้วยน้ำยาล้างจานอีกนิดหน่อย ปิดฝาเครื่องปั่นและกดปุ่มให้เครื่องปั่นทำงานประมาณ 2-3 วินาทีจากนั้นก็นำเครื่องปั่นไปล้างน้ำสะอาด และเช็ดให้แห้งสนิทก่อนจะเก็บเข้าที่เพียงเท่านี้คราบสกปรกและกลิ่นติดค้างในเครื่องปั่นก็จะหายไปแล้วค่ะ
จะว่าไปแล้วของใช้รอบตัวเราที่คุ้นเคยกันอยู่ทุกวันก็มีประโยชน์ใช้สอยที่บางทีเราก็คาดไม่ถึงเหมือนกันนะคะเรียกได้ว่ามีประโยชน์เกินข้อความที่ระบุอยู่บนฉลากกันมากเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครอยากเพิ่มประโยชน์ให้กับน้ำยาล้างจานก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูได้จ้า
ขอขอบคุณ กระปุก
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-10 20:22:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากๆครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP