ดู: 232|ตอบกลับ: 2

A: อาหารคืนความหนุ่มให้คุณผู้ชาย

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4624 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 13 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
อาหารคืนความหนุ่ม.jpg


ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าผู้ชายจำนวนมากเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและรูปลักษณ์ของตัวเองกันมากขึ้นซึ่งนอกเหนือจากการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพดีแล้ว การเสริมหล่อดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอคือสิ่งจำเป็นเช่นเดียวกันไม่เฉพาะการประโคมใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเท่านั้น แต่เรื่องของอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณดูเด็กขึ้นได้อีกทางหนึ่งส่วนจะมีอาหารชนิดใดกันบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1. มะเขือเทศ อุดมไปด้วย "ไลโคปิน (Lycopene)" ซึ่งเป็นธาตุหลักที่บุรุษต้องใช้งานวิจัยชี้ว่าผู้ชายที่มีไลโคปีนในเลือดต่ำหรือพูดง่าย ๆ ว่าเลือดขาดแคลนไลโคปีน จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่อมลูกหมากมากกว่าผู้ชายที่มีไลโคปีนสูงดังนั้นควรทานมะเขือเทศราชินีสักวันละ 15 ลูกหรือน้ำมะเขือเทศวันละ 2 แก้วก็ได้

2. วอลนัทบราซิลนัท เมล็ดฟักทอง และหอยทะเล เป็นอาหารที่เต็มไปด้วย"สังกะสี (Zinc)" จะช่วยในเรื่องของการสร้างระบบเซลล์สืบพันธุ์และทำงานร่วมกันกับเทสโทสเตอโรนฮอร์โมนในผู้ชาย ซึ่งการกินถั่วสักวันละ 1 กำมือ หรือหาวิตามินที่มีแร่ธาตุสังกะสีทานเสริมวันละ 25 มิลลิกรัม ก็นับเป็นสิ่งที่ดี

3. แตงโม ลูกแดงสีแดงสด แคนตาลูป เมลอน ถั่ว ชีส ปลา ล้วนมี "แอล-อาร์จินีน(L-arginine)" เป็นไวอากร้าจากธรรมชาติช่วยพิฆาตอาการหงอยเหงาเฉารักเพราะอาจินีนไปช่วยสร้างเคมี "ไนตริกออกไซด์" กระตุ้นหลอดเลือดให้ขยาย จึงทำให้ส่วนสำคัญของร่างกายทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็น

4. กระเทียม เป็นอาหารเตรียมพร้อมสำหรับผู้ชายอย่างแท้จริง เพราะกระเทียมสดหรือบดแห้งใส่แคปซูลมีสารช่วยลดไขมันในหลอดเลือดหากจะรับประทานสด ๆ ก็ขอให้บดละเอียดเพราะจะได้ "อัลลิซิน (Allicin)" ออกมาเยอะมาก ฉะนั้น ผู้ชายที่ชอบรับประทานกระเทียมจะมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน

5. ขมิ้น ช่วยกันตะกรันแก่ในสมองเข้าไปเกาะจนเป็นอัลไซเมอร์อีกทั้งยังช่วยเรื่องเส้นผม เพราะในขมิ้นชันมี "เคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoid)"อยู่ในสารสีเหลือง ๆ ของมัน การกินขมิ้นชันหรือผงกะหรี่สักสัปดาห์ละ2 ช้อนโต๊ะถือเป็นปริมาณที่เหมาะสำหรับผู้ชายครับใครที่เริ่มรู้สึกปวดเมื่อยเนื้อตัว ขมิ้นชันจะช่วยลดการอักเสบได้ดีมาก

6. น้ำมันปลาน้ำมันคริลล์ กะปิ เป็นอาหารพิเศษที่ช่วยเรื่องความจำทำให้สายตาดี ไม่มีตาแห้ง ยิ่งในผู้ชายที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา โอเมก้า 3 ที่ได้จากปลาจะเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ช่วยบำรุงข้อและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่ดีมากอย่างน้อยทานให้ได้ DHA + EPA วันละ 1,000 มิลลิกรัม

7. ดาร์กช็อกโกแลตและชาเขียว สองสิ่งที่ว่านี้ มีคุณสมบัติคล้ายกันตรงที่ใส่ตะกรันเหนียวของลิ่มเลือดที่มาเกาะสำหรับประโยชน์ของชาเขียวนั้นช่วยลดความดันและไขมันในร่างกายได้ ส่วนการรับประทานดาร์กช็อกโกแลตจะให้"แมกนีเซียม" แก่ร่างกาย ช่วยบำรุงกระดูกได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังมี "ฟีนิลอะลานีน" กับ "อนันดาไมด์" เป็นสารที่ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย

8. เวย์โปรตีน กินเพื่อสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายให้แข็งแกร่ง โดยเน้นเวย์โปรตีนชนิดที่มี"กรดอะมิโนแยกสาขา (Branched Chain Amino Acid –BVAA)" มากหน่อย คิดง่าย ๆ ว่า ที่ใดกล้ามเนื้อดี ที่นั่นย่อมมีสุขภาพดีและถึงแม้คุณจะไม่ใช่ผู้พิสมัยกล้ามนัก แต่ก็ควรหาเวย์โปรตีนมาไว้ทานในช่วงที่อดนอนอ่อนเพลีย เครียดและทานได้น้อยบ้างนะ

9. ไนอาซิน เป็นวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดไขมันในเลือด และทำให้หลอดเลือดขยายบางท่านที่ซื้อมาทานตอนแรก ๆ จะรู้สึกถึงอาการซู่ซ่า (Flushing) ได้ จึงทำให้มีหลายท่านนำมาใช้ด้วยหวังผลคล้ายไวอากร้า แต่หากไม่ปรารถนาความซู่ซ่าร้อนแรงของไนอาซินคุณอาจเลือกชนิดนัน-ฟลัช (Non-fush) ที่เรียกว่า"ไนอาซิน อิโนซิทอล (Niacin Inositol)"

10. ขิง มีสรรพคุณช่วยไล่อาการเจ็บปวดและอักเสบภายในร่างกายช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีเป็นปกติ ท่านใดที่มักมีอาการคลื่นไส้ พะอืดพะอมเหนื่อยง่าย ถ้าได้ชาขิงอุ่น ๆ มาดื่มสักถ้วย จะช่วยให้สดชื่นขึ้นได้เยอะครับ หรือจะรับประทานขิงในรูปแบบของอาหารเช่น ปลาผัดขิง หมูผัดขิง หรือของหวานอย่าง เต้าฮวยน้ำขิง บัวลอยน้ำขิง ก็ได้

อย่าเพิ่งท้อใจนะคพอเห็นรายชื่ออาหารที่ควรรับประทานทั้งหมดแล้ว เนื่องจากอาหารบางชนิดคุณอาจจะไม่ชอบทานสักเท่าไหร่เพราะหลักสำคัญของการรับประทานอยู่ที่ความ "หลากหลาย" และ"สม่ำเสมอ" คุณไม่จำเป็นต้องทานพร้อมกันหมดทุกอย่างในคราวเดียวกันก็ได้เอาเป็นว่าค่อย ๆ รับประทานอย่างมีความสุข ปรับทุกกระบวนอาหารให้เหมาะกับตัวเรา เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงรวมทั้งมีใบหน้าและผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

ขอขอบคุณ ที่นี่ , เอ็มเฮล์ธ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-12 18:20:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ
เช็คอินสะสม: 4333 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 22 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 63%

โพสต์ 2013-9-13 09:17:35 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you so much 2013

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP