ดู: 213|ตอบกลับ: 1

A: เคล็ดลับ ช่วยขจัดความ เขิน

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4533 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 45 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
เขิน.jpg
หาก ปล่อยให้มีความเขินอายมากเกินไป...ในกรณีที่คุณเป็นคนทำงาน ก็จะส่งผลให้คุณดูไม่เป็นมืออาชีพ ในกรณีที่เป็นนักเรียนนักศึกษา ก็อาจจะส่งผลให้คุณเรียนได้คะแนนน้อยลง (เพราะพรีเซนต์งานไม่เก่ง) ในกรณีที่เป็นแม่ค้าขายของก็อาจทำให้รายได้ไม่ดี (เพราะไม่เรียกลูกค้า) หรือในกรณีอื่นๆ เช่น คนทั่วๆ ไปอาจส่งผลถึงขั้น พูดคุยไม่รู้เรื่อง เนื่องจากขาดความมั่นใจในการติดต่อสื่อสาร  
ลองมาดู วิธีการขจัดความเขินอายเหล่านี้ ดูสักหน่อยหากยังไม่สามารถช่วยคุณได้ ก็อาจใช้วิธี ไปพบจิตแพทย์ หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเลยจะดีกว่า1. เริ่มจากการวิเคราะห์ตัวเอง วิธี ที่ถูกต้องที่สุดก็คือ การตั้งใจที่จะค้นหา ว่าอะไร เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความเขินอายลองเปิดใจ วิจาร์ตนเองอย่างตรงไปตรงมา ก็จะช่วยให้คุณรู้ได้ว่าความเขินอายเกิดขึ้นเพราะอะไร? ความกลัว? คิดไปเอง?หรือจริงๆ แล้ว ตัวคุณขาดตกบกพร่องคุณลักษณะในข้อไหน เมื่อวิเคราะห์ตัวเอง จนได้เหตุผลออกมาเป็นข้อๆ จะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์จริงได้
2. ลงมือฝึกซ้อม การฝึกซ้อมเพื่อขจัดความเขินอาย เป็นวิธีที่ดีสุด ที่คุณจะใช้ในการเผชิญหน้าและรับมือกับปัญหา ลองเริ่มต้นฝึกซ้อมกับตัวเองง่าย เช่น ยืนอยู่หน้ากระจก ยกคาง จัดใบหน้าให้อยู่ในตำแหน่งที่ดูดีฝึกการยืน – การเดิน ให้ดูสง่าผ่าเผย ฝึกการพูดให้เสียงดังฟังชัดหรือจะฝึกร้องเพลงก็ได้ หลังจากนั้น คุณจะเห็นผลลัพธ์ และรู้สึกดีมากขึ้นเรื่อยๆความั่นใจในที่สาธารณะก็จะเกิดขึ้นตามมา
3. ฝึกปฏิบัติต่อไป หลังจากฝึก การพูดการยืน การเดิน และลักษณะบุคลิกต่างๆ ไปแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการเริ่มฝึกใช้อวัจนภาษา เช่น การใช้สายตา เพื่อสื่อความหมาย การฝึกยิ้มให้กับผู้คนรอบข้าง การรู้จักเริ่มเปิดบทสนทนากับผู้อื่นหรือแม้กระทั่ง การเริ่มพูดคุยกับคนแปลกหน้า เช่น พูดคุยกับคนขายหนังสือ “ช่วงนี้ มีหนังสือออกใหม่แนะนำบ้างมัยครับ/ค่ะ วิธีการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ให้กับคุณทีละน้อย และการฝึกปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง จะช่วยเพิ่มความมั่นใจของคุณให้มากขึ้น
4. แต่งกายดูดี มีรสนิยม  การแต่งกายคือสิ่งที่แสดงออกถึงลักษณะและบุคลิกภาพของคุณ และการแต่งกายที่ดี จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เพิ่มมากขึ้นได้ สิ่งที่เป็นประโยชน์ตามมาในทางอ้อมสำหรับการแต่งกายให้ดูดี ก็คือ จะช่วยให้คุณมีสติสัมปชัญะ เพิ่มมากขึ้น (เป็นผลกระทบ ที่เกิดขึ้น หลังจากมีความมั่นใจ)แต่ในทางตรงกันข้ามการแต่งกายที่ โอเวอร์ - ออฟชั่น มากเกินไป จะย้อนกลับมา เป็นสิ่งที่รบกวนความมั่นใจของคุณ
5. เรียนรู้ และยอมรับความจริง  เป็นไปไม่ได้ที่เราจะได้ยินแต่คำว่า ใช่เลยยย! ถูกต้อง! ใช่แล้ว อย่างนี้ล่ะ! ในทุกๆ สถานการณ์หลายๆ ครั้ง สิ่งที่เราคาดหวัง กับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมักไม่ได้เป็นเรื่องเดียวกัน
การยอมรับความจริง และอยู่บนความเป็นจริง เปรียบเสมือนสุดยอดเคล็ดลับวิชาที่ช่วยให้เราเข้าใจโลก เมื่อเราใช้ความจริง และความเข้าใจ เป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตความกลัวในเรื่องต่างๆ ก็จะหมดไป
6. ศึกษาจาก คนรอบข้าง  ลองพิจารณา คนที่ใช้ชีวิตด้วยความมั่นใจนี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่คุณจะได้ ศึกษาเรียนรู้เคล็ดลับในการขจัดความเขินอายได้อย่างง่ายๆ
7. คิดในทางบวก ช่วยได้ ใน เรื่องไม่ดีมักจะมีเรื่องดีๆ แฝงเอาไว้ด้วยเสมอ มิเช่นนั้น คงไม่มีคนที่ประสบความสำเร็จ จากการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส!การคิดในทางบวก กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จะช่วยให้คุณมองข้ามข้อเสียและเห็นเป้าหมายได้ชัดเจนกว่า
และท้ายที่สุด การคิดในทางบวกจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ จนทำให้ผู้คนรอบข้างอยากจะอยู่ใกล้ๆ คุณ
ขอขอบคุณ ที่นี่, learners
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-12 18:22:02 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP