ดู: 233|ตอบกลับ: 2

A: "อู่หลง" ชาชะลอวัย คุมไขมัน-ต้านมะเร็ง

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4533 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 45 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ชาอู่หลง.jpg

แฟชั่นการดื่มชา ที่ผลิตออกมาขาย ในท้องตลาดที่มีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาอู่หลง ชาดอกไม้ หรือชาผสมน้ำผึ้งที่ออกมาแข่งขันในเรื่องของสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภค
รศ.ดร.สุรพจน์วงศ์ใหญ่ คณะการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า ชา (Camellia sinensis) เป็นพืชที่นิยมนำมาดื่มอย่างกว้างขวางทั่วโลก ในรูปแบบเครื่องดื่มจากส่วนใบและยอดอ่อนปัจจุบันมีหลายประเภท แตกต่างกันที่กระบวนการหมัก แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้ 3ประเภทหลัก ได้แก่ ชาอู่หลง ชาเขียว และชาดำนักวิจัยได้ค้นพบสารประกอบที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของชาอู่หลง ซึ่งมีส่วนประกอบที่ช่วยในการดูดซึมไขมันและช่วยควบคุมน้ำหนักอีกทั้งยังเป็นชาที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ลดระดับน้ำตาลในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคมะเร็งและการแก่ก่อนวัย

มีการวิจัยพบว่า ชาอู่หลง ที่เป็นชาที่มีการผ่านกระบวนการหมักไม่เกิน ร้อยละ
20 หรือกึ่งหมัก นอกจากจะทำให้ชามีกลิ่นหอมเฉพาะอร่อย นุ่มละมุน และชุ่มคอแล้ว ยังรักษาองค์ประกอบทางเคมีได้ใกล้เคียงกับใบชาเขียวและกระบวนการหมักนี้ยังทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีเกิดสารใหม่ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่เรียกว่า สารกลุ่มโพลิ เมอร์ไรซ์ โพลิฟีนอล หรือโอทีพีพี (OTPP; OolongTea Polymerized Polyphenol) เป็นองค์ประกอบหลัก มีผลต่อการลดและควบคุมไขมันในเลือดในระดับสัตว์ทดลองและอาสาสมัครได้ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไลเปส ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ภายหลังจากรับประทานอาหาร ลดการดูดซึมไขมัน ร่างกายมีการเผาผลาญพลัง งานได้มากขึ้น และเพิ่มการขับไขมันออกทางอุจจาระ

จากการให้อาสาสมัครดื่มชาอู่หลงที่มี OTPP เป็นส่วนประกอบในปริมาณสูงวัดระดับไตรกลีเซอไรด์ที่เวลา 3 และ 5 ชั่วโมงพบว่าระดับไตรกลีเซอไรด์ลดลงอย่าง มีนัยสำคัญ ยังมีงานวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าการดื่มชาอู่หลงซึ่งมีปริมาณOTPP มากกว่าชาเขียวส่งผลในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าชาเขียวถึง 2 เท่า ทั้งที่ชาอู่หลงมีปริมาณกาเฟอีนและepicatechin gallate เพียงครึ่งหนึ่งของชาเขียว การศึกษาผลข้างเคียงของการดื่มชาอู่หลงในระยะยาวยังไม่พบอันตรายต่อ ผู้บริโภค

ชาอู่หลงยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านริ้วรอยที่เกิดจากการสัมผัสรังสีอัลตราไวโอเลตความเครียด หรือมลภาวะต่างๆ ได้ อาจช่วยชะลอความชราได้

ส่วนการป้องกันและรักษาโรคอ้วนต้องปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ควรดื่มชาอู่หลงเป็นประจำ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ


ขอขอบคุณ ที่นี่,ข่าวสด
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-13 18:54:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ
เช็คอินสะสม: 4244 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 11 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 59%

โพสต์ 2013-9-14 10:01:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
good thank you 2013

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP