ดู: 232|ตอบกลับ: 1

A: ลงมติเลือก"ปลาบล็อบฟิช"เป็นสัตว์น่าเกลียดที่สุดในโลก

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4533 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 45 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ปลา.jpg

ปลาบล็อบฟิช (Psychrolutes marcidus) ที่อาศัยอยู่ในเขตน้ำลึกและมักไม่ปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนักได้รับการลงคะแนนเสียงให้เป็นสัตว์ที่มีหน้าตาน่าเกลียดที่สุดในโลก
ปลาบล็อบฟิชอาศัยในน้ำลึกนอกชายฝั่งออสเตรเลียแผ่นดินใหญ่และในแทสแมเนียซึ่งทำให้มีอีกชื่อหนึ่งว่า "ปลาทะเลน้ำลึก" ปลาบล็อบฟิชสามารถพบเจอได้ในก้นทะเลซึ่งมีความกดอากาศมากกว่าระดับทะเลทั่วไปอย่างมากซึ่งปรกติจะทำให้ประสิทธิภาพของกระเพาะปลาลดต่ำลง แต่ปลาบล็อบฟิชมีหนังเป็นแพวุ้น ที่มีความหนาแน่นยิ่งกว่าพวกมันจึงลอยตัวอยู่เหนือพื้นทะเลได้โดยไม่หมดกำลัง

โดยสมาคมสงวนพันธุ์สัตว์น่าเกลียด (Ugly Animal PreservationSociety) ได้ลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกสัตว์ที่มีรูปร่างหน้าตาที่น่าเกลียดที่สุดโดยจากผู้ลงคะแนน 3,000 คน ได้ลงมติให้ปลาบล็อบฟิชกว่า 795คะแนน เพื่อเลือกมาสค็อตใหม่ของชมรม และเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์สัตว์ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์สมาคมเผยว่า ทุกๆวันมีสัตว์ที่ตกอยู่ในภาวะสูญพันธุ์กว่า 200 สปีชีส์ และสัตว์ที่มีหน้าตาหน้าเกลียดนี้ก็ควรได้รับการช่วยเหลือเป็นพิเศษเนื่องจากพวกมันมีหน้าตาที่ไม่ชวนมอง

นายไซมอน วัตต์ ประธานสมาคมฯกล่าวว่า เราจำเป็นต้องจัดให้สัตว์ดังกล่าวเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์เนื่องจากผู้คนมักให้ความสำคัญกับสัตว์ที่มีรูปลักษณ์ปกติหรือดีกว่า และการจัดอันดับครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นเตือนให้คนหันมาสนใจกับพวกมันบ้าง

โดยสัตว์ที่เข้ารอบ 6 จาก 11 ชนิด ที่ได้รับการลงคะแนนยังประกอบด้วย

นกคาโคโป.jpg
-นกคาโคโปหรือนกแก้วยักษ์ ที่บินไม่ได้จากนิวซีแลนด์ ที่เสี่ยงต่อการเป็นเหยื่อของสัตว์นักล่า เนื่องจากนิสัยที่ขี้ตกใจเกินเหตุของมัน
อโซโลเทิล.jpg
-ตัวอโซโลเทิลหรือซาลามานเดอร์ที่สามารถงอกขาได้เอง และขนาดตัวของมันจะไม่มีวันเติบโต
กบ.jpg
-กบน้ำติติคาคา(Telmatobius culeus)ที่ตั้งตามชื่อทะเลสาบติติคาคาในเปรู หรือมีชื่อเรียกว่า "กบถุงอัณฑะน้ำ"
ลิง.jpg
-ลิงจมูกยาว หรือ ลิงจมูกงวง เป็นลิงจำพวกค่าง มีรูปร่างอ้วนลงพุงขนตามลำตัวสีน้ำตาลแดง มีลักษณะเด่นคือ มีจมูกที่ยาวเหมือนงวงช้างห้อยเลยมาจนปิดปากตัวเองซึ่งมีเฉพาะในตัวผู้ในวัยที่โตเต็มที่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันยังไม่ทราบว่ามีไว้เพื่ออะไร
ขอขอบคุณ ที่นี่, มติชน
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-13 18:57:19 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP