ดู: 319|ตอบกลับ: 1

A: สิงคโปร์ขายขนมไหว้พระจันทร์รูปก้น กล้ากินป่ะ?!

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4533 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 45 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
GOD-MoonCakes2-990x500.jpg

ขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นเคยเห็นกันหรือไม่ ไอเดียแปลก ๆ จากการเล่นคำของร้านขนมในฮ่องกงส่งสินค้าร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในสิงคโปร์

ในช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์เช่นนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นร้านค้าร้านขนมต่าง ๆพากันทำขนมไหว้พระจันทร์หลากรสออกมาวางขายกันให้ทั่วซึ่งก็ล้วนแล้วแต่มีลักษณะคล้ายขนมเค้กทั้งสิ้นจนเป็นเหมือนรูปทรงเฉพาะของขนมไหว้พระจันทร์แต่ในตอนนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เมื่อบริษัทหัวใสจากฮ่องกงได้ผุดไอเดียใหม่ ปั้นขนมไหว้พระจันทร์ออกมาเป็นรูป"ก้น" มาวางขายในงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่สิงคโปร์

แต่ทำไมถึงต้องเป็นก้นด้วยล่ะ เพราะดูยังไงบั้นท้ายงาม ๆก็ไมน่าจะเกี่ยวอะไรกับพระจันทร์เลยสักนิด สำหรับคำตอบนั้นเว็บไซต์มิลเลอร์ของอังกฤษ ได้มีรายงานเมื่อวันที่ 12 กันยายน2556 ว่า บอสใหญ่ของบริษัท กู้ดส์ ฟอร์ ดีไซร์ (GOD) จากฮ่องกง เจ้าของสินค้าขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นดังกล่าว ออกมาเฉลยแล้วว่าสาเหตุที่ต้องเป็นรูปกันนั้น เป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการเล่นคำกับคำว่า ฟูลมูนซึ่งแปลว่าพระจันทร์เต็มดวงในภาษาอังกฤษ แต่ดั๊นถูกนำมาใช้เป็นคำแสลงซึ่งหมายถึงก้น ในภาษาจีนกวางตุ้งนั่นเอง

g-o-d-mooncake-types.jpg
และสำหรับใครที่อยากลองชิมรสของขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นนี้ต้องขอบอกก่อนว่าราคานั้นไม่ใช่ถูก ๆ เลย เพราะ ขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นถูกวางขายเป็นกล่องในราคาเซตละ 52 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 1,300 บาทเลยทีเดียว โดยในแต่ละเซตจะมีขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นในลายที่ต่างกันถึง4 รูปทรง คือ รูปบั้นท้ายกลม ๆรูปบั้นท้ายแบบสวมกางเกงก้นขาด รูปบั้นท้ายสวมกางเกงในและรูปบั้นท้ายที่มีมือมาแปะลูบอยู่


Screen-Shot-2013-08-28-at-4_31_33-PM1-650x353.jpg
ทั้งนี้ขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมประจำประเพณีที่ชาวจีนมักจะนำมาทานหรือส่งต่อให้แก่ครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ กลางฤดูใบไม้ร่วงซึ่งตรงกับวันที่ 15 เดือน 8 ตามปฏิทินจีน หรือตรงกับวันที่ 19 กันยายนในปีนี้นั่นเอง ส่วนสำหรับขนมไหว้พระจันทร์รูปก้นนี้รสชาติจะเป็นอย่างไรนั้นก็คงต้องลองหามาชิมกันแล้วล่ะคะ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-17 19:13:42 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP