ดู: 291|ตอบกลับ: 1

A: สร้างทีมเวิร์คแบบนักกีฬา ใช้กับที่ทำงานก็เวิร์ค

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4625 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 14 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ทีมเวิร์ค.jpg

ขึ้นชื่อว่าทีมก็คือการทำงานร่วมกัน แม้แต่ละคนจะมีเป้าหมายเดียวกันแต่การร่วมแรงร่วมใจไปสู่เป้าหมายนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆแต่ก็ไม่ยากเกินไปอาจจะลองใช้วิธีการรวมทีมของนักกีฬาดูก็ไม่เลวเลย
กำหนดตารางเวลา
ทีมกีฬาจะรู้กำหนดการล่วงหน้าของพวกเขา จะต้องแข่งรอบคัดเลือกเมื่อไหร่อุ่นเครื่องเมื่อไหร่ งานบริษัทก็เช่นกัน จัดทำกำหนดการขึ้นมาว่าควรจะรวมทีมเมื่อไหร่ ในแต่ละเดือนจะต้องทำใครตอนไหน มีใครรับผิดชอบบ้างและไม่เพียงกำหนดเวลาประชุม หรือเดทไลน์การส่งงานเท่านั้น ควรจะกำหนดเวลาพักผ่อนหรือกิจกรรมสันทนาการลงไปด้วย
สร้างสัญลักษณ์
สิ่งที่เห็นภาพที่สุดในเกมกีฬาก็คือเสื้อทีม หรือจะเป็นมาสคอตประจำทีมเป็นการสร้างความรู้สึกถึงความเป็นพวกเดียวกัน อาจจะเอามาปรับใช้โดยที่จะไม่รู้สึกเก้อเขินเกินไปอย่างการใส่เสื้อสีเดียวกันมาในวันประชุมใหญ่ หรือเป็นอะไรง่ายๆอย่างเข็มกลัด ยังช่วยให้คุณจดจำสมาชิกในกลุ่มได้เร็วขึ้นด้วย
มีทีมสำรองเสมอ
การแข่งขันในตลาด กับการแข่งขันในสนามนั้นมีจุดที่คล้ายกันอยู่ คือจะต้องขับเคลื่อนทีมไปโดยที่แม้ว่าผู้เล่นจะบาดเจ็บก็ตามดังนั้นทีมสำรองจึงจำเป็นไม่น้อย แต่หากบริษัทของคุณมีขนาดเล็ก มีคนไม่มากพอที่จะรับหน้าที่สำรองก็อาจจะใช้วิธีฝึกให้คนที่มีหน้าที่ใกล้เคียงกัน สามารถรับผิดชอบงานของอีกคนได้หากเกิดมีเหตุขัดข้องอะไรขึ้น
การให้รางวัล
หลังจากที่เกมจะจบลงในเกมส์กีฬา ผู้ชนะก็จะได้ถ้วยรางวัล แต่ถึงแม้แต่ละบริษัทจะได้รางวัลในรูปแบบของตัวเลขหรืออะไรก็ตามหรือต่อให้ไม่เป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้ ก็ควรจะมีการให้รางวัลกันอยู่ดี อาจจัดงานฉลองเล็กๆเป็นการให้กำลังใจที่ได้ลงมือลงแรงกันมา แล้วจึงค่อยแจงถึงจุดบกพร่องจะทำให้สถานการณ์ไม่ตึงเครียดเกิดไปอีกด้วย
ขอขอบคุณที่นี่, หนูแพร
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-8 17:50:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP