ดู: 268|ตอบกลับ: 2

A: เคล็ดลับบริหารสมอง

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4625 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 14 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
บริหารสมอง.jpg
อยากมีความจำที่เป็นเลิศ แม้ยามแก่ชราก็ไม่หลงๆ ลืมๆ ไปตามวัย ก็ต้องบริหารสมองเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการจดจำและการประมวลผลส่วนหน้าที่ของสมองในด้านการควบคุมการทำงานร่างกายนั้นต้องดูแลจากอาหารการกินและสุขภาพ
สำหรับเคล็ดลับการบริหารสมองทำได้ไม่ยาก มีทั้งเข้าคอร์สเรียนรู้สิ่งที่สนใจเพิ่มเติม เช่น สนใจการถ่ายภาพก็จัดสรรเวลาไปเรียนถ่ายภาพหรืออยากฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาเกาหลี ก็หาโอกาสไปเรียนจนสื่อสารได้สร้างผลงานศิลปะ ด้วยการวาดภาพและระบายสี
เล่นเกมส์ประเภทประเทืองปัญญา เช่น ปริศนาอักษรไขว้ โซดูกุ ความยาก-ง่ายต้องเหมาะสมกับวัยรวมถึงหมั่นคิดคำนวณหาผลลัพธ์ทางคณิตศาสตร์ อ่านหนังสือ นิยายหรือข่าวให้หลากหลายประเภท โดยควรอ่านเป็นประจำทุกวัน
เรียนรู้ความหมายของศัพท์ที่ถูกต้องจากพจนานุกรมอย่างน้อยวันละ 1 คำและจดจำชื่อหรือคำศัพท์ซึ่งต้องใช้บ่อย ๆ ให้เป็นหมวดหมู่
อย่าละเลยอาหารมื้อเช้า และอย่าให้ขาดอาหารที่อุดมด้วยโอเมก้า อย่าหายใจสั้นฝึกสูดลมหายใจเข้า-ออก ลึกๆ ยาวๆ ถือเป็นการฝึกสมาธิไปด้วย
ไม่ควรตั้งหน้าตั้งตาดูโทรทัศน์ติดต่อกันหลายชั่วโมง หากเลี่ยงไม่ได้ให้หากิจกรรมอื่นๆ มาทำระหว่างดูโทรทัศน์ หาเพลงคลาสสิกฟังช่วยพัฒนาสมองมากกว่าเพลงแนวอื่นๆโดยท่วงทำนองที่ควรหามาฟัง คือ โมซาร์ด,โซนาตา และเปียโน คอนเซอร์โต
ฝึกใช้มือและเท้าด้านที่ไม่ถนัดทำกิจกรรมแทนด้านที่ถนัด จะได้พัฒนาสมองไปทั้งสองซีกใช้ชีวิตอย่างมีจินตนาการและมีความคิดสร้างสรรค์
ไหน ๆ คนเราเกิดมามีสมองแค่ชิ้นเดียว แถมเป็นอวัยวะสำคัญที่ยังไม่สามารถเปลี่ยนได้ดูแลให้ดีด้วยการบริหารสมองด้วยวิธีต่าง ๆ ข้างต้น คงไม่ใช่เรื่องยาก ถือเสียว่า แก่ตัวไปแก่แต่ตัว ส่วนสมองไม่แก่ตาม
ขอขอบคุณ ที่นี่, จิ่มจุ่ม
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-10 17:57:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ
เช็คอินสะสม: 4334 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 23 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 63%

โพสต์ 2013-10-11 10:20:56 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you very much 2013

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP