ดู: 953|ตอบกลับ: 2

ความสำคัญของทรายก่อสร้างที่มีต่อการทำงาน

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 2%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
          ทรายถือได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่มีผลต่อการทำงานเป็นอย่างมากทรายมีหลากหลายชนิดและนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายส่วนงานไม่ว่าจะเป็นการนำไปผสมคอนกรีต นำไปก่อสร้างในส่วนงานต่างๆ  ทรายแต่ละชนิดมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไปในทางอุตสาหกรรมจะไม่ใช้ทรายผิดประเภทเพราะจะส่งผลเสียต่องานที่ออกมาได้ดังนั้นเราจะต้องรู้จักทรายสำหรับการก่อสร้างก่อนว่ามีชนิดไหนบ้างเพื่อที่จะได้รู้ว่าทรายประเภทไหนเหมาะสำหรับงานที่เราทำ

ทรายก่อสร้าง
1.ทรายหยาบ
          ทรายหยาบจะมีลักษณะเป็นเม็ดทรายที่มีขนาดใหญ่มีเหลี่ยมคมและแข็งแรงสำหรับทรายหยาบนิยมนำไปใช้ในงานก่อสร้างประเภทที่ต้องการความแข็งแรงสูงเช่นงานคอนกรีต สิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น  ไม่ว่าจะเป็นตึกอาคารขนาดใหญ่คอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนคอนกรีต ก็จำเป็นต้องใช้ทรายหยาบเป็นวัตถุดิบหลัก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทรายหยาบต้องมีมาตรฐานตามค่าที่กำหนดไว้สำหรับงานก่อสร้างที่ 2.6 – 3.0 เนื่องจากจะส่งผลต่อความแข็งแรงแและความปลอดภัย

2.ทรายหยาบกลาง
          ทรายหยาบกลางเป็นทรายที่มีขนาดเล็กลงมาจากทรายหยาบปกติลักษณะโดยรวมจะมีความหยาบเล็กน้อยแต่ไม่ละเอียดจนเกินไปส่วนใหญ่แล้วทรายหยาบกลางจะนำไปใช้สำหรับการผสมปูน ทำแผ่นพื้นหรืองานประเภทที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความแข็งแรงมากจนเกินไป

3.ทรายละเอียด
          ทรายละเอียดจะใช้กับอุตสาหกรรมก่อสร้างประเภทที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความแข็งแรงสูงมากมายเช่นการนำไปทำอิฐมวลเบา หรือการฉาบผนังกำแพงต่างๆโดยค่าความละเอียดของทรายจะต้องได้มาตรฐานตามที่อุตสาหกรรมก่อสร้างและกำหนดไว้เช่นเดียวกันเนื่องจากงานที่ออกมาของทรายประเภทนี้จำเป็นต้องใช้ความละเอียดสูงถ้าเม็ดทรายไม่ได้มาตรฐานหรือมีความละเอียดไม่เพียงพออาจกระทบต่องานอุตสาหกรรมก่อสร้างก็เป็นได้

4.
ทรายถม
          ทรายถมจะเป็นทรายที่มีลักษณะเฉพาะตัวบางคนก็เรียกว่าทรายขี้เป็ด โดยประเภทของงานที่จำเป็นต้องใช้ทรายถมก็คืองานถนนเส้นถนนต่างๆ ในประเทศที่ใช้ก่อสร้างก็มีทรายถมเป็นส่วนประกอบแทบทั้งสิ้นตรงจุดนี้จะเห็นได้เลยว่าทรายถมมีความสำคัญต่องานก่อสร้างเป็นอย่างมากอีกทั้งยังนิยมนำไปใช้ถมตามพื้นก่อนที่จะเทสำหรับการปรับพื้นที่สิ่งที่สำคัญสำหรับทรายถมคือต้องได้มาตรฐานและไม่มีสิ่งแปลกปลอมเจือปนเข้ามาในทรายเป็นอันขาด

ดินลูกรัง
          จะเป็นดินที่มีความหยาบ อยู่ในชั้นกรวดเป็นดินที่มีเศษหินผสมรวมด้วย  มีสีเป็นเอกลักษณ์คือสีน้ำตาลแดงดินลูกรังจะนิยมนำไปใช้ในงานประเภทถนน งานถมที่ ถมถนน เป็นต้น

          และนี่ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นของทรายสำหรับงานอุตสาหกรรมก่อสร้างจะเห็นได้เลยว่าทรายมีความสำคัญและเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้โดยทรายแต่ละชนิดจะมีหน้าที่แตกต่างกันออกไปตามความต้องการใช้งานของลูกค้าแต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเป็นอันดับแรกก็คือมาตรฐานของทรายว่าตรงตามสเปคของงานก่อสร้างหรือไม่เนื่องจากถ้าไม่ได้มาตรฐานอาจจะส่งผลในระยะยาวได้

ขอบคุณเนื้อหาและสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://jumlong.co.th/services
#ขนส่ง#หิน #ทราย #บริการ #ขนส่งหิน #ขนส่งทราย#ขนส่งหินทราย #หินทราย

Dew
เช็คอินสะสม: 4534 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 46 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-25 16:16:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

เช็คอินสะสม: 48 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 50 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 100%

โพสต์ 2024-6-15 05:48:57 จากอุปกรณ์พกพา | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณ​ครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP