ดู: 602|ตอบกลับ: 1

ข้อมูลทางชีววิทยาถูกเก็บรวบรวมจากแผนภูมิผู้ป่วย COVID-19

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 48%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ในบรรดาผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมจะมีการตอบสนองบาคาร่าออนไลน์ ทางภูมิคุ้มกันที่ลดลงต่อการฉีดวัคซีน แม้ว่าสิ่งนี้จะทราบกันดีในบริบทของโรคตับอักเสบบี [ 3 ] ดูเหมือนว่าการตอบสนองทางร่างกายต่อการฉีดวัคซีน mRNA-based กับ SARS-CoV-2 นั้นอ่อนแอกว่าในผู้ป่วยที่รักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเมื่อเทียบกับผู้ป่วยกลุ่มควบคุม แม้ว่ารายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้จะมีอัตราการเปลี่ยน seroconversion สูงซึ่งประมาณ 96% ของผู้ป่วยในการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมหลังจากฉีดวัคซีน BNT162b2 สองครั้ง (Pfizer-BioNTech) [ 4 ] จุดมุ่งหมายของการศึกษาของเราคือการกำหนดปัจจัยทำนายสำหรับการตอบสนองทางร่างกายต่อวัคซีน BNT162b2 mRNA (Pfizer-BioNTech) ในผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม

วัสดุและวิธีการ ในการศึกษาแบบศูนย์เดียวย้อนหลังนี้ เรารวมผู้ป่วยเกี่ยวกับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมซึ่งเคยฉีดวัคซีน BNT162b2 (Pfizer-BioNTech) มาก่อน สำหรับการรวมการศึกษา ผู้ป่วยต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ต่อไปนี้: (i) มีอายุมากกว่า 18 ปี (ii) ได้รับการฟอกเลือดเป็นประจำอย่างน้อย 3 เดือน (iii) ได้รับการฉีดวัคซีน BNT162b2 สองครั้ง (ไฟเซอร์) -BioNTech) ห่างกัน 1 เดือน (iv) และได้รับการติดตามผลทางซีรั่มหลังการฉีดวัคซีน

ตามกฎหมายฝรั่งเศสที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยนอก "กฎหมายจาร์เด" โปรโตคอลการศึกษาได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการจริยธรรมของคณะกรรมการพิจารณาสถาบันโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมงต์เปลลิเย่ร์ ผู้ป่วยแต่ละรายร้องขอข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่มีการคัดค้านและแจ้งในไฟล์ทางการแพทย์ วัตถุประสงค์หลักของการศึกษาคือเพื่อระบุปัจจัยทำนายของการเปลี่ยนแปลง seroconversion หลังจากฉีดวัคซีนไฟเซอร์ BNT162b2 สองครั้งตามกำหนดในผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม วัตถุประสงค์รองคือเพื่อประเมินปัจจัยเสี่ยงของการตอบสนองทางร่างกายต่ำต่อวัคซีน และเพื่อประเมินความเสี่ยงของการพัฒนารูปแบบที่รุนแรงของ COVID-19 หลังการฉีดวัคซีนเสร็จสิ้น

ลักษณะทางคลินิก ข้อมูลทางคลินิกและทางชีววิทยาถูกเก็บรวบรวมจากแผนภูมิผู้ป่วยด้วยคอมพิวเตอร์ พารามิเตอร์ต่อไปนี้ถูกรวบรวม: อายุ ข้อมูลประชากร กรุ๊ปเลือด ดัชนีมวลกายคำนวณเป็นน้ำหนักแห้ง เวลาตั้งแต่เริ่มฟอกไต การปลูกถ่ายไตในอดีต โรคร่วม การบำบัดด้วยภูมิคุ้มกันกำลังดำเนินการอยู่ (รวมถึงเคมีบำบัดในปัจจุบัน การให้ยาริตูซิแมบภายใน 4 ปีที่ผ่านมาเป็นเวลานาน - การรักษาด้วยยาคอร์ติโคสเตียรอยด์ระยะร่วมกับเพรดนิโซนหรือเพรดนิโซโลน >10 มก./วัน), ภาวะโภชนาการ (อัลบูมิน, การลดน้ำหนักภายใน 6 เดือนก่อนหน้า), จำนวนเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดขาว, ปริมาณการฟอกไตเฉลี่ยในช่วง 3 เดือนก่อนหน้า โดยวัดโดย eKT/V (คำนวณด้วยตนเอง โดยใช้สูตร Daugirdas) ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า COVID-19 เป็นบวกโดยการทดสอบ RT-PCR ก่อนหรือหลังการฉีดวัคซีน และการจัดอันดับความรุนแรงของ COVID-19

การตรวจสอบทางซีรั่ม ผู้ป่วยได้รับการตรวจสอบโดยใช้การตรวจเลือดเป็นประจำทุก 2 สัปดาห์ตามการปฏิบัติทางคลินิกตามปกติของเรา การวัดค่าแอนติบอดีต้าน IgG ที่จำเพาะในตัวอย่างซีรัมทุก 2 เดือน: ตัวอย่างซีรัมตัวแรกที่มีอยู่หลังวัคซีนครั้งที่สองถูกนำมาใช้สำหรับการวิเคราะห์

การสร้างภูมิคุ้มกันของวัคซีน BNT162b2 mRNA ถูกกำหนดโดยใช้ Atellica IM SARS-CoV-2 IgG ทางซีรัมวิทยา (Siemens Healthineers) นี่คือการทดสอบภูมิคุ้มกันด้วยเคมีสำหรับการตรวจหาแอนติบอดี IgG ในเชิงปริมาณที่ต่อต้าน SARS-CoV-2 ในซีรัมหรือพลาสมาของมนุษย์ (ลิเธียม เฮปาริน) โดยใช้เครื่องวิเคราะห์ Atellica® IM แบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ตรวจพบแอนติบอดี IgG ต่อหน่วยย่อยโปรตีน S1 ที่จับตัวรับของโปรตีนขัดขวาง SARS-CoV-2 การทดสอบเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นความจำเพาะ 99.4% และความไว 90.5% สำหรับ COVID-19 และไทเทอร์แอนติบอดีโปรตีนที่จับกับตัวรับ S1 ได้แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับการวางตัวเป็นกลางของไวรัสในหลอดทดลอง [ 6 ]

Dew
เช็คอินสะสม: 4539 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 51 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2022-9-20 16:55:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP