ดู: 29|ตอบกลับ: 0

10 วิธีแก้ไมเกรนด้วยตัวเองที่ได้ผลจริง

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 69%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

AD_4nXcA2V4RI3VNEidYCI7Vg5IucFJOonmR1Yl1YDGtmjSlY-ldL-XQ1wOmaSjMvBBI--U5a52WlxCB0K6BzbOYN3SIm0H_OHIZJjXLFzB0YWHn9q0cHC77voQ49bN3_glhEt1hfW75CJ2537dE786GQaFmWNY.jpg
ไมเกรนเป็นอาการปวดหัวที่รุนแรงและเกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ ซึ่งสามารถทำให้ผู้ที่เป็นรู้สึกไม่สบายอย่างมาก การดูแลรักษาและป้องกันไมเกรนด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งเพื่อบรรเทาอาการและป้องกันการเกิดไมเกรนซ้ำ ในบทความนี้ เราจะสำรวจ 9  วิธีแก้ไมเกรนได้ด้วยตัวเองและได้ผลจริง
1. พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันและบรรเทาอาการไมเกรน การนอนหลับที่ไม่เพียงพอหรือมีคุณภาพไม่ดีสามารถกระตุ้นการเกิดไมเกรนได้ ดังนั้นควรสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการนอนหลับ เช่น ปิดไฟให้มืด ปิดเสียงรบกวน และนอนหลับให้เพียงพอในทุกคืน
2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำไม่เพียงพออาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดไมเกรน การรักษาระดับน้ำในร่างกายให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีอากาศร้อนหรือเมื่อคุณทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมาก
3. หลีกเลี่ยงอาหารที่กระตุ้นไมเกรน
บางชนิดของอาหารและเครื่องดื่มสามารถกระตุ้นการเกิดไมเกรนได้ เช่น ช็อกโกแลต ชีส อาหารที่มีสารกันบูด แอลกอฮอล์ และคาเฟอีน การหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่อาจเป็นสาเหตุของไมเกรนเป็นวิธีที่ดีในการป้องกันอาการ
4. ใช้เทคนิคการผ่อนคลาย
การใช้เทคนิคการผ่อนคลาย เช่น การฝึกหายใจลึก ๆ การทำโยคะ หรือการทำสมาธิ สามารถช่วยลดความเครียดและความตึงเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของไมเกรน การฝึกฝนเทคนิคเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายและลดความเสี่ยงในการเกิดไมเกรน
5. หลีกเลี่ยงแสงจ้าและเสียงดัง
แสงจ้าและเสียงดังสามารถกระตุ้นการเกิดไมเกรนได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีแสงจ้าหรือเสียงดังมาก เช่น การใช้แว่นตากันแดดเมื่อออกไปข้างนอก การใช้ผ้าม่านปิดหน้าต่างเมื่ออยู่ในบ้าน หรือการใช้ที่อุดหูเมื่ออยู่ในสถานที่ที่มีเสียงดัง
6. นวดตัว
การนวดตัวสามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้ การนวดช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ตึงและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การนวดบริเวณคอ ไหล่ และศีรษะเบา ๆ สามารถช่วยลดอาการปวดหัวและความตึงเครียดที่เกี่ยวข้องกับไมเกรน
7. ใช้ความร้อนหรือความเย็น
การใช้ความร้อนหรือความเย็นสามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้ การใช้ผ้าเย็นหรือแผ่นน้ำแข็งวางบนหน้าผากหรือบริเวณที่ปวดหัวสามารถช่วยลดการอักเสบและความเจ็บปวดได้ ในขณะที่การใช้ผ้าร้อนหรือแผ่นความร้อนสามารถช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ตึงและลดความเครียดได้
8. หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างกระทันหัน
การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างกระทันหันสามารถกระตุ้นการเกิดไมเกรนได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การเข้าออกจากที่มีอากาศร้อนหรือเย็นอย่างกระทันหัน การรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่เป็นวิธีที่ดีในการป้องกันไมเกรน
9. ใช้ยาเมื่อจำเป็น
ในบางกรณี การใช้ยาเป็นวิธีที่จำเป็นในการบรรเทาอาการไมเกรน ยาที่ใช้ในการรักษาไมเกรนมีหลายประเภท เช่น ยาลดการอักเสบ ยาลดความเจ็บปวด หรือยาเฉพาะสำหรับไมเกรน ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหายาที่เหมาะสมและวิธีการใช้ยาที่ถูกต้อง

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP