ดู: 653|ตอบกลับ: 2

เช็กให้ชัวร์! 4 มาตรฐานสำคัญที่ โรงงานผลิตครีมและเครื่องสำอาง ต้องมี

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 0%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
        ปัจจุบันการเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้านั้นง่ายกว่าเมื่อก่อนมากๆ โดยเฉพาะการเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางและครีมที่คนรุ่นใหม่ๆ หันมานิยม ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้ว่ามีแบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นมากมายในท้องตลาด เนื่องจากสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องลงทุนถึงหลักล้านก็สามารถสร้างแบรนด์และกอบโกยรายได้มหาศาลได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่อยากมีธุรกิจด้านความสวยความงามเป็นของตัวเองนั้น การเลือกโรงงานผลิตครีมและเครื่องสำอางเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องพิจารณา เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าที่ผลิตออกมานั้นมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่มีสารอันตรายเจือปน มาดูกันเลยว่าโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดีนั้นจำเป็นต้องมีมาตรฐานอะไรบ้าง?
mFUZf1IZ6tZz7AIEf36oV7u5_l19GHVNQNPcs8ZmJUDGahFxyRkReafhVhvf0Iw4MVILfhtpmS7Pd0xmVVhjiHzV5Pw0Ju76QeE0K2UzOa9GWNNdk2lnSXYtSF4176P5YHGjWyXZI18DevY6XJdr0gp8egembOrc6O3gl6LBuhdEZzJK8KPBw3rEDQ

1. มาตรฐาน GMP ตามกระทรวงสาธารณสุข

ก่อนจะตัดสินใจเลือกโรงงานผลิตครีมจะต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่ามีมาตรฐาน GMP ซึ่งย่อมาจากคำว่า Good Manufacturing Practice ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ในการผลิตสินค้า และเป็นมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางแบบสากล โดยโรงงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP นั้นหมายความว่าทางโรงงานได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ เพื่อผลิตสินค้าที่มีความปลอดภัย รวมถึงได้ป้องกันและกำจัดความเสี่ยงที่อาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ มาตรฐาน GMP ยังถือว่าเป็นมาตรฐานขั้นต้นที่โรงงานจะต้องมีก่อนการเข้าสู่มาตรฐานต่อๆ ไปด้วย

2. มาตรฐานสากล ISO

อีกหนึ่งมาตรฐานสำคัญที่โรงงานผลิตครีมจะต้องมีคือ ISO หรือ International Standards Organization ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานคุณภาพการบริการระดับสากล ซึ่งหากโรงงานใดมีมาตรฐานนี้แปลว่าโรงงานดังกล่าวได้สร้างความพึงพอใจให้เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการหรือคู่ค้า รวมถึงมีระบบการจัดการที่ถูกสุขลักษณะ โดยในส่วนของเครื่องสำอางและอาหารเสริมนั้นจะมีเลขต่อท้าย ISO เป็น 9001 และ ISO 22716

3. มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ISO14001:2015

ปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นหลักที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาโรงงานหลายๆ แห่งได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งการปล่อยมลพิษทางอากาศ การปล่อยน้ำเสีย รวมถึงปัญหาขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบโดยตรงต่อทรัพยากรธรรมชาติและการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต ดังนั้น เจ้าของแบรนด์ควรเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO14001:2015 ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าทางโรงงานนั้นได้มีการบริการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรได้อย่างดีเยี่ยมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

และทั้งหมดนี้เป็น 4 มาตรฐานสำคัญที่โรงงานผลิตครีมควรมี ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาโรงงานที่มีมาตรฐานครบทุกข้อข้างต้น อย่างไรก็ตาม การเลือกโรงงานที่มีมาตรฐานดังกล่าวจะช่วยยืนยันได้ว่าเป็นโรงงานที่มีคุณภาพ สามารถผลิตสินค้าที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคได้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย




Dew
เช็คอินสะสม: 4625 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 14 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 47%

โพสต์ 2022-10-17 18:16:34 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.
เช็คอินสะสม: 52 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 33%

โพสต์ 2022-11-15 12:29:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากๆค่ะ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP