ดู: 26|ตอบกลับ: 0

แจกวิธีการทำความสะอาดอะไหล่เครื่องชงกาแฟแบบง่าย ๆ

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 0%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
view-coffee-machine-making-coffee-home-3.jpg
แจกวิธีการทำความสะอาดอะไหล่เครื่องชงกาแฟแบบง่าย ๆ
ผู้ที่เปิดธุรกิจร้านกาแฟย่อมรู้ดีว่า นอกจากรสชาติกาแฟ การตกแต่งร้าน และการบริการที่ต้องเอาใจใส่ลูกค้า ความสะอาดก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากเช่นเดียวกัน เพราะหากอะไหล่เครื่องชงกาแฟไม่สะอาด แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกสุขอนามัยและอาจทำให้รสชาติของกาแฟเปลี่ยนไปได้ด้วย

วันนี้ KSP ก็จะมาแจกวิธีการทำความสะอาดอะไหล่เครื่องชงกาแฟแบบละเอียด เพราะแต่ละอุปกรณ์ก็มีวิธีการทำความสะอาดที่ไม่เหมือนกัน เป็นคู่มือสำหรับเจ้าของร้านกาแฟมือใหม่

     วิธีทำความสะอาดตะแกรงชงกาแฟและก้านชงกาแฟ
เป็นอะไหล่เครื่องชงกาแฟที่มักจะมีคราบกาแฟติดอยู่ วิธีทำความสะอาดคือให้ถอดตะแกรงออกจากตัวด้าม ล้างอะไหล่ทั้งสองชิ้นด้วยน้ำเปล่าและน้ำยาล้างจานด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ ไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อในการขัดคราบออก เพราะจะทำให้อะไหล่เครื่องชงกาแฟเสียหายได้

นอกจากการทำความสะอาดแบบรายวันแล้ว ในทุก ๆ สัปดาห์ ให้ทำความสะอาดตะแกรงและก้านชงกาแฟด้วยการนำไปแช่ในน้ำร้อนผสมกับผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดอะไหล่เครื่องชงกาแฟโดยเฉพาะ ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สำหรับก้านชงให้จุ่มน้ำเฉพาะส่วนที่เป็นโลหะเท่านั้น

     วิธีทำความสะอาดก้านสตรีมนม
ใช้เหยือกสแตนเลสใส่น้ำลงไปครึ่งหนึ่งและเปิดใช้งานก้านสตรีม เพื่อล้างคราบนมและคราบสกปรกที่ค้างอยู่ จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดจนแห้ง ส่วนวิธีการทำความสะอาดรายสัปดาห์ ให้ถอดท่อของก้านสตรีมมาแช่น้ำร้อนที่ผสมผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดอะไหล่เครื่องชงกาแฟ แล้วล้างให้สะอาด

     วิธีทำความสะอาดหัวกรุ๊ป
พวกเศษหรือคราบกาแฟมักจะติดกับอะไหล่เครื่องชงกาแฟชิ้นนี้ เริ่มแรกให้ใช้แปรงสำหรับล้างหัวกรุ๊ปขัดเบา ๆ ไปจนถึงซีลยาง จากนั้นให้ใช้ตะแกรงตันใส่เข้าไปแทนตะแกรงชงกาแฟ กดปุ่มเพื่อปล่อยน้ำเปล่าประมาณ 5 วินาที ทำแบบนี้ซ้ำ ๆ 5 รอบ เพื่อล้างผงกาแฟที่ติดอยู่ตามซอกออกให้หมด

     เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถทำดูแลรักษาอะไหล่เครื่องชงกาแฟเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ส่วนการทำความสะอาดภายในตัวเครื่องชงกาแฟก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญในการล้างคราบตะกรันหรือคราบสกปรกที่ฝังลึก เพื่อป้องกันการทำความสะอาดผิดวิธี จนทำให้เครื่องชงกาแฟเกิดความเสียหายได้


ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP